Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng & 15 Bí kíp “Thần Thánh”

Bởi BTVSEODO123
1.656 Lượt xem

Việc chuẩn bị bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi ứng viên cho vị trí này. Đầu tiên bạn nên có thái độ, tinh thần và kiến thức chuyên môn để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Sau đó, hãy tìm kiếm các mẫu câu hỏi phổ biến và những lưu ý để có câu trả lời hay nhất. Trong bài viết sau đây, Jobdo sẽ giới thiệu đến bạn 15 bí kíp “thần thánh” nhất hiện nay. Hãy cùng theo dõi ngay nhé!

Mục Lục Bài Viết

1. Bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng luôn là một trong những nghề nghiệp phổ biến nhất hiện nay. Khi tham gia phỏng vấn cho vị trí này, bạn cần chuẩn bị tinh thần cởi mở. Cùng với đó là những câu hỏi cũng như cách trả lời hay nhất để gây được ấn tượng đối với nhà tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo ngay những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng sau đây.

1.1 Bạn có thể nói một chút về bản thân được không?

Câu hỏi này mở ra cơ hội để bạn chứng tỏ khả năng giao tiếp. Khi đó bạn có thể nói về cuộc sống, công việc của mình một cách hợp lý. Bạn cần chứng tỏ bản thân có thành tích và khả năng đạt tới thành công. Bởi lẽ, việc đạt thành tích liên tục là chìa khóa thành công của nghề bán hàng.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Bạn có thể nói một chút về bản thân được không?”

1.2 Vì sao bạn chọn ứng tuyển vào công ty chúng tôi?

Câu hỏi này được đặt ra là bởi vì nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu lý do bạn ứng viên muốn làm việc tại công ty của họ. Đồng thời tìm hiểu xem ứng viên biết gì về sản phẩm và công ty. Qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết rõ hơn về ứng viên. Đó là tố chất phù hợp để làm việc trong lĩnh vực bán hàng của bạn.

Để trả lời câu hỏi này một cách tốt nhất, bạn cần dành thời gian tìm hiểu về sản phẩm và nhà tuyển dụng. Hơn nữa, bạn cũng cần thể hiện được thái độ tích cực. Cùng với đó là đam mê được làm việc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Ngoài ra, bạn phải thể hiện được khả năng đàm phán và chốt sales trong mọi tình huống.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Vì sao bạn chọn ứng tuyển vào công ty chúng tôi?”

>>>> BÀI VIẾT HỮU ÍCH: Phỏng vấn bao lâu có kết quả? Bí kíp “thăm dò” kết quả hay nhất

1.3 Điểm mạnh và điểm yếu của bản thân bạn là gì?

Khi sử dụng câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể xác định được kỹ năng tạo dựng mối quan hệ của bạn. Ứng viên có sự nhận thức rõ bản thân phù hợp với nghề bán hàng như thế nào. Thêm vào đó, việc dám đối mặt với điểm yếu của bản thân cho họ thấy bạn là người thành thật và biết học hỏi từ thất bại.

Ứng viên có thể trả lời rằng điểm mạnh của bạn là khả năng lắng nghe nhưng không phải là người hoạt ngôn. Cho nên, đôi lúc bạn không giỏi lấy lòng khách hàng. Tuy nhiên, hiện tại bạn đang tiếp tục quan sát và cải thiện mỗi ngày để có thể tư vấn cho khách hàng một cách khôn ngoan hơn.

các mẫu câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Điểm mạnh và điểm yếu của bản thân bạn là gì?”

1.4 Mục tiêu nghề nghiệp sắp tới của cá nhân bạn là gì?

Khi được hỏi về chủ đề này, bạn cần khéo léo thể hiện ước muốn đảm nhận công việc và thái độ tích cực muốn học hỏi mọi thứ. Bởi vậy, ứng viên nên thể hiện một kế hoạch rõ ràng để phát triển sự nghiệp. Hơn nữa, mục tiêu nghề nghiệp của bạn có thể mang lại sự phát triển cho doanh nghiệp thì càng tốt.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Mục tiêu nghề nghiệp sắp tới của cá nhân bạn là gì?”

1.5 Bạn đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương chưa?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng phổ biến nhất khi tuyển dụng trong lĩnh vực bán hàng. Thông qua cách trả lời của ứng viên, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được năng lực của họ. Đối với câu hỏi này, bạn nên trả lời thành thực nhất những kinh nghiệm bản thân có. Bạn nên lưu ý lựa chọn những kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng để gia tăng lợi thế, gây ấn tượng.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Hướng dẫn trả lời câu hỏi “Bạn đã có kinh nghiệm ở vị trí tương đương chưa?”

1.6 Bạn sẽ ứng xử thế nào nếu gặp vị khách hàng khó tính?

Khi làm công việc bán hàng, bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong đó sẽ có những khách hàng cư xử không lịch sự, văn minh. Cách tốt nhất là nhân viên bán hàng cần có là sự bình tĩnh và cư xử thật hòa nhã. Người nhân viên cần vận dụng sự khéo léo và tinh tế để xoay chuyển tình huống. Bạn phải làm sao để giải tỏa sự căng thẳng của khách hàng. Đồng thời, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân sự việc để có thể giải quyết thỏa đáng và nhanh chóng nhất.

câu hỏi đi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Bạn sẽ ứng xử thế nào nếu gặp vị khách hàng khó tính?”

1.7 Nếu tôi là một khách hàng, bạn thuyết phục cho tôi thế nào?

Nếu là một nhân viên bán hàng thì bạn sẽ luôn phải thuyết phục người đến mua hàng của mình. Bằng cách lắng nghe, bạn sẽ có được thông tin hữu ích để có thể tư vấn hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cần phải cung cấp cho khách hàng những gì họ cần và phù hợp nhất với mong muốn của họ.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Nếu tôi là một khách hàng, bạn thuyết phục cho tôi thế nào?”

1.8 Bạn có biết về nhóm khách hàng mục tiêu của chúng tôi không?

Nếu muốn trả lời câu hỏi này một cách hoàn mỹ nhất, bạn nên tìm hiểu trước toàn bộ thông tin của công ty. Trong đó bao gồm các mẫu mã sản phẩm và đọc những feedback của khách hàng về sản phẩm, nhân viên bán hàng và công ty, v.v. Đây là minh chứng để thể hiện rằng bạn có quan tâm và thực sự nghiêm túc với công việc trong tương lai.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Bạn có biết về nhóm khách hàng mục tiêu của chúng tôi không?”

1.9 Theo bạn, yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách là gì?

Khi trả lời câu hỏi này, bạn cần giữ sự tập trung và linh hoạt. Hàng hóa chỗ nào cũng sẽ có nhiều mẫu mã và rất đa dạng. Do vậy, câu trả lời của bạn nên tập trung vào khách hàng. Chẳng hạn như bạn có thể trả lời theo cách này “Theo tôi, thái độ bán hàng và sự nhanh nhạy trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ là 2 yếu tố quan trọng nhất. Điều này sẽ quyết định đến hành vi mua hàng của khách”.

câu hỏi phỏng vấn tuyển nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Theo bạn, yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách là gì?”

1.10 Một nhân viên bán hàng giỏi cần đảm bảo những đặc điểm gì?

Một nhân viên bán hàng giỏi là người có thể đáp ứng được tốt tất cả các yêu cầu và phải phù hợp với khách hàng. Kể cả khi đó là lần đầu tiên khách hàng đến cửa hàng. Nhiệm vụ của người bán hàng chính là làm cho khách hàng cảm thấy được chăm sóc và phục vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, một người bán hàng giỏi phải có cử chỉ thái độ và thể hiện được sự tôn trọng với khách hàng.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Một nhân viên bán hàng giỏi cần đảm bảo những đặc điểm gì?”

1.11 Về sản phẩm của công ty chúng tôi, bạn có đánh giá gì không?

Đây cũng là một trong những câu hỏi phổ biến nhất dùng để phỏng vấn nhân viên bán hàng. Ứng viên nên nêu lên các ưu điểm của sản phẩm cũng như nhóm khách hàng tiềm năng của sản phẩm thuộc những đối tượng nào. Điều này sẽ cho thấy kiến thức và sự am hiểu của bạn đối với ngành này.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Trả lời câu hỏi “Về sản phẩm của công ty chúng tôi, bạn có đánh giá gì không?”

1.12 Hãy kể về một lần bạn nhận được đánh giá cao từ khách hàng

Một ứng viên tiềm năng cho vị trí bán hàng phải luôn tràn đầy năng lượng và nhiệt tình tư vấn cho khách hàng một cách chu đáo nhất. Chẳng hạn bạn có thể nói rằng trong lúc giúp khách hàng sửa soạn quần áo trong phòng thay đồ. Bạn đã giới thiệu cho khách hàng về chương trình khuyến mãi và hỏi xem khách có muốn thử size khác hay không.

Một ví dụ điển hình khác như bạn có thể kể về lần khách hàng hỏi mua một mặt hàng đã hết trong toàn bộ cửa hàng, nhưng khách nhất định không muốn đổi mẫu khác. Lúc đó, bạn đã kiên nhẫn giới thiệu một sản phẩm khác phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng và khuyến khích họ thử.

khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì

Khi phỏng vấn trả lời câu hỏi “Hãy kể về một lần bạn nhận được đánh giá cao từ khách hàng”

1.13 Nếu bạn bị cấp trên phê bình, bạn sẽ phản ứng thế nào?

Câu trả lời hài lòng nhất nhà tuyển dụng mong chờ là ứng viên đưa ra được ví dụ minh hoạ kèm theo. Nếu bạn bị cấp trên phê bình, bạn nên thể hiện thái độ tiếp thu ý kiến. Đồng thời xem đây là bài học cần thiết để cải thiện kỹ năng tốt hơn. Bạn có thể trả lời rằng “Tôi nghĩ phê bình là bài học cần thiết và cần có trong quá trình làm việc để cải thiện bản thân ngày một tốt hơn”.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Nếu bạn bị cấp trên phê bình, bạn sẽ phản ứng thế nào?”

1.14 Bạn có câu hỏi gì cho công ty chúng tôi không?

Việc đặt câu hỏi có giá trị sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc này. Bạn nên thể hiện một cách nghiêm túc và đã có sự chuẩn bị. Đồng thời, những câu trả lời từ nhà tuyển dụng sẽ giúp bạn có quyết định sáng suốt hơn. Câu hỏi này luôn luôn xuất hiện ở tất cả các cuộc phỏng vấn và làm các ứng viên bối rối. Do vậy, bạn có thể hỏi một số câu như:

  • Những mục tiêu của công ty trong thời gian tới là gì?
  • Đề xuất phương án mở rộng đối tượng khách hàng từ đó mở rộng mẫu mã cho cửa hàng.
  • Thử thách lớn nhất phải đối mặt hằng ngày khi làm nhân viên bán hàng là gì?
  • Có cơ hội thăng tiến trong thời gian làm việc không?
  • Nếu được tuyển dụng thì làm sao hoà hợp được với đồng nghiệp?
câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Cách trả lời câu hỏi “Bạn có câu hỏi gì cho công ty chúng tôi không?”

1.15 Câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên bán hàng

Đối với một công việc có tính đặc thù như nhân viên bán hàng, nhà tuyển dụng muốn xem khả năng sáng tạo và phản ứng của bạn. Do vậy, họ sẽ đưa ra một tình huống thực tế để bạn xử lý. Một trong những tình huống này là người phỏng vấn sẽ đưa cho bạn những bộ trang phục, phụ kiện để mix chúng với nhau. Thêm vào đó, họ có thể đóng vai là một khách hàng và nhờ bạn tư vấn.

Để làm tốt hoạt động này, bạn phải vận dụng được toàn bộ kiến thức và kỹ năng cũng như khả năng của bản thân. Nếu không có những kiến thức quá chuyên sâu thì bạn cũng nên tìm đọc, trau dồi hiểu biết về các loại sản phẩm, chất liệu, màu sắc sản phẩm phù hợp với vóc dáng khách hàng và hoàn cảnh sử dụng sản phẩm.

đi phỏng vấn cần chuẩn bị giấy tờ gì

Cách giải đáp “Câu hỏi tình huống phỏng vấn nhân viên bán hàng”

1.16 Một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng khác

Ngoài những câu hỏi vừa rồi, bạn có thể tham khảo thêm các dạng câu hỏi nhà tuyển dụng có thể đặt ra như sau:

  • Bạn hãy giới thiệu về bản thân
  • Bạn biết gì về khách hàng của chúng tôi?
  • Theo bạn điều gì sẽ là yếu tố quyết định hành vi mua hàng của khách hàng?
  • Bạn đánh giá về sản phẩm của công ty như thế nào?
  • Bạn sẽ tư vấn những gì về sản phẩm của công ty cho khách hàng?
  • Khi gặp những khách hàng khó tính bạn sẽ xử lý như thế nào?
  • Khi gặp phải lời phê bình, bạn sẽ xử lý tình huống đó như thế nào?
  • Theo bạn kỹ năng tính toán có lợi như thế nào đối với việc bán hàng?
  • Bạn sẽ dùng phương pháp gì để chốt sales nhanh nhất?
  • Bạn đã từng làm gì để gia tăng doanh số bán hàng.
  • Bạn đã từng làm gì để giảm chi phí và tiết kiệm thời gian?
  • Sản phẩm mà bạn từng đạt được doanh số cao nhất là gì?
  • Điều gì thúc đẩy bạn trở thành một nhân viên giỏi?
  • Bạn thích điều gì ở việc bán hàng?
  • Bạn đã từng gặp khó khăn gì trong lĩnh vực bán hàng hay chưa? Bạn đã vượt qua điều đó như thế nào?
  • Bạn có sẵn sàng làm việc ngoài giờ không?
  • Bạn có cảm thấy khó khăn khi phải gọi điện chào hàng hay không?
  • Khi không đạt đủ doanh số bạn sẽ báo cáo với cấp trên như thế nào?
  • Bạn có thể thực hiện một cuộc gọi chào hàng với tôi ngay bây giờ hay không?
  • Bạn đã làm gì để chuẩn bị cho buổi phỏng vấn ngày hôm nay?
  • Bạn rèn luyện kỹ năng bán hàng như thế nào?
  • Bạn đã từng phạm sai lầm nào trong công việc hay chưa? Bạn học được gì từ sai lầm đó?
  • Đánh giá tệ nhất bạn từng nhận được trong công việc bán hàng là gì? Bạn đã thay đổi điều đó như thế nào?
  • Bạn sẽ làm gì để tạo nên sự khác biệt khi cùng thực hiện một chu trình bán hàng như những người khác?
  • Bạn muốn được công ty đào tạo những kỹ năng gì trước khi bắt đầu làm việc?
  • Bạn có câu hỏi gì hay không?
câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng khác

>>>> LIÊN QUAN: Phỏng vấn thực tập sinh cần chuẩn bị gì? Câu hỏi & kinh nghiệm

2. Những kinh nghiệm đi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Ngoài việc nắm bắt được các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng. Ứng viên còn phải tham khảo thêm một số kinh nghiệm khi đi phỏng vấn ở bất kỳ công ty nào. Đây là những bài học hữu ích cho bản thân khi vào vòng phỏng vấn.

2.1 Tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp bạn ứng tuyển

Để góp phần giúp trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng suôn sẻ. Điều bạn cần làm đầu tiên là tìm hiểu kỹ càng về doanh nghiệp. Các thông tin cơ bản bạn nên tìm hiểu trước bao gồm:

  • Lịch sử thành lập và quá trình hoạt động kinh doanh: Bạn nên hiểu biết về hành trình phát triển, mô hình hoặc lĩnh vực kinh doanh của công ty. Các cột mốc quan trọng, mục tiêu hoạt động và các định hướng phát triển trong tương lai của doanh nghiệp bạn ứng tuyển.
  • Hệ thống sản phẩm và dịch vụ: Người ứng tuyển cần hiểu rõ về các sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ khi trao đổi với nhà tuyển dụng.
  • Đối thủ cạnh tranh và thị trường: Việc nghiên cứu về các đối thủ cạnh tranh nhằm giúp bạn hiểu rõ về định vị của doanh nghiệp trong thị trường hiện nay. Từ đó, bạn có cái nhìn đúng và tránh bị lạc đề trong buổi phỏng vấn.
câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Ứng viên cầ phải tìm hiểu về thông tin doanh nghiệp bạn ứng tuyển

2.2 Trang bị kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm

Đối với vị trí nhân viên bán hàng, việc trang bị kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm là điều rất quan trọng. Bạn có thể nhìn lại hành trình nghề nghiệp của bản thân. Các khóa học bạn đã tham gia hay các loại chứng chỉ đã đạt được để kể với nhà tuyển dụng. Hơn nữa, việc bán hàng luôn yêu cầu sự cẩn thận và ghi nhớ tốt. Do đó, bạn cần chú ý tránh sai sót và ghi nhớ một số câu hỏi liên quan đến chuyên môn.

trước khi đi phỏng vấn cần chuẩn bị gì

Người ứng tuyển nên trang bị kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm

2.3 Duy trì tác phong, thần thái chuyên nghiệp

Trong buổi phỏng vấn nhân viên bán hàng, bạn cần tập trung cao độ, nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng và tránh làm việc riêng. Bên cạnh đó, vị trí này đòi hỏi một vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự. Do vậy, bạn nên có một sự đầu tư nghiêm túc về trang phục và các món đồ dùng cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tư tin hơn, tăng thêm thiện cảm trong mắt người đối diện.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Ứng viên nên duy trì tác phong, thần thái chuyên nghiệp

2.4 Chuẩn bị tinh thần thoải mái, bình tĩnh

Sau khi đã chuẩn bị tất cả những điều trên, bạn nên chuẩn bị thêm một tinh thần thoải mái. Trước ngày phỏng vấn, bạn nên đi ngủ sớm, giữ tinh thần bình tĩnh. Bạn có thể thực hiện vài động tác yoga cơ bản để giữ nhịp thở, cố gắng không nghiêm trọng hóa buổi phỏng vấn. Sau đó, bạn sẽ nói chuyện như một buổi trao đổi công việc bình thường.

Bên cạnh đó, bạn nên lưu ý không được đến muộn nhưng cũng không được đến quá sớm. Ứng viên nên đến sớm hơn giờ hẹn khoảng 15 phút để tránh những tình huống không mong muốn xảy ra trên đường đi. Tuy nhiên, bạn không nên đi sớm quá 15 phút bởi có thể sẽ gặp phải nhà tuyển dụng đang chuẩn bị cho buổi phỏng vấn. Bởi lẽ đa phần họ không thích để ứng viên nhìn thấy công tác chuẩn bị.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Hãy chuẩn bị tinh thần thoải mái, bình tĩnh trước buổi phỏng vấn

>>>> ĐỀ XUẤT: Điểm mạnh, điểm yếu khi phỏng vấn giúp “ăn điểm” tuyệt đối

3. Các lưu ý khi tham gia phỏng vấn nhân viên bán hàng

Trong quá trình xin việc, phỏng vấn là vòng quan trọng quyết định trực tiếp đến việc bạn có được tuyển dụng hay không. Bởi vậy, các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng cần phải được chú ý. Dưới đây là một số lưu ý khi tham gia phỏng vấn.

3.1 Luyện tập trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Để gia tăng sự tự tin và thoải mái cũng như tránh những lỗi sai khi trả lời phỏng vấn. Bạn nên luyện tập trước ở nhà. Việc luyện tập từ trước các câu trả lời sẽ giúp ích rất nhiều. Bạn có thể trả lời lưu loát, tránh vấp và đúng trọng tâm ý của câu hỏi được đặt ra.

đi phỏng vấn xin việc cần chuẩn bị gì

Luyện tập trả lời câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng là cách hay để giữ tinh thần thoải mái, tự tin

3.2 Lập checklist cần thiết hỗ trợ cho buổi phỏng vấn

Để tăng hiệu quả cho việc luyện tập trước, bạn nên lập checklist những việc cần thiết cho buổi phỏng vấn. Checklist này sẽ giúp bạn quản lý và sắp xếp những thông tin hữu ích đối với công việc. Bạn còn có thể tránh bị vấp hoặc gặp sai sót khi trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Bạn nên lập checklist cần thiết hỗ trợ cho buổi phỏng vấn

3.3 Chuẩn bị trang phục lịch sự trước khi phỏng vấn

Trang phục là một trong những yếu tố giúp bạn ghi điểm, tạo thiện cảm trước người phỏng vấn. Bạn cần ăn mặc lịch sự và trang trọng. Thông thường là áo sơ mi trắng và quần tây sẫm màu. Trang phục kín đáo, lịch sự và không mặc áo thun, quần lửng hay váy quá ngắn đối với nữ.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Chuẩn bị trang phục lịch sự trước khi phỏng vấn

3.4 Đến buổi phỏng vấn sớm hơn thời gian quy định

Khi tham gia một buổi phỏng vấn, bạn nên đến đúng giờ để thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với công việc và nhà tuyển dụng. Ứng viên có thể đến sớm hơn giờ hẹn khoảng 15 phút để tránh những tình trạng không mong muốn xảy ra. Tuy nhiên, bạn không nên đến quá sớm hoặc quá muộn. Nếu gặp phải trường hợp bất khả kháng về giờ giấc thì bạn nên thông báo cho nhà tuyển dụng. Điều này sẽ giúp bạn chủ động và tạo ấn tượng tốt với người phỏng vấn.

khi di phong van can chuan bi gi

Ứng viên nên đến buổi phỏng vấn sớm hơn thời gian quy định

3.5 Chủ động trao đổi với nhà tuyển dụng

Sự tự tin, thoải mái khi trả lời phỏng vấn sẽ tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu. Cùng với đó là tạo được cảm tình từ người phỏng vấn. Khi tham gia vấn đáp, bạn cần chủ động nhìn thẳng vào nhà tuyển dụng để trả lời câu hỏi.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Sự tự tin chủ động, thoải mái khi trả lời phỏng vấn sẽ tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu gặp mặt

3.6 Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn

Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn, việc cần làm của bạn là tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân. Bạn nên cúi chào và cảm ơn nhà tuyển dụng một cách lịch sự và chân thành. Hành động này sẽ giúp nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là một người tinh tế, lịch sự và chuyên nghiệp.

câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng

Sau khi phỏng vấn xong, bạn nên cúi chào và cảm ơn nhà tuyển dụng một cách lịch sự

4. Một số kỹ năng của nhân viên bán hàng cần có

Để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi, bạn cần có kiến thức, kỹ năng và thái độ. Đây là những kỹ năng tối thiểu bạn có thể cải thiện mỗi ngày. Bạn có thể học được từ sách báo, YouTube, bạn bè, người thân, v.v. Ngoài những điều thiết yếu đó, bạn cần phải có thêm một số kỹ năng sau để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

  • Kỹ năng cập nhật nắm bắt thông tin:

Việc nắm bắt thông tin tốt giúp bạn hiểu được những sở thích và nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, bạn còn cần phải cập nhật tình hình của đối thủ để báo cáo với công ty.

  • Kỹ năng giao giao tiếp, ứng xử:

Nhân viên bán hàng là đại diện của công ty. Họ là người truyền đạt thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng. Do vậy, bạn cần có kỹ năng giao tiếp tốt, ứng xử khéo léo.

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề:

Trong các cuộc giao dịch với khách hàng, bạn cần có sự nhanh nhạy trong cách xử lý. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn thông qua tình huống cụ thể được đưa ra trong buổi phỏng vấn.

  • Kỹ năng lắng nghe:

Việc lắng nghe thể hiện sự chuyên nghiệp, tạo cho khách hàng không khí thoải mái. Những ứng viên có kỹ năng lắng nghe tốt sẽ rất được nhà tuyển dụng săn đón.

  • Kỹ năng đàm phán:

Sự khéo léo trong cách nói chuyện của bạn sẽ tạo được tâm lý thoải mái đến khách hàng.

  • Kỹ năng nắm bắt tâm lý và chốt sale:

Nếu khéo léo thì bạn sẽ không tạo cho khách hàng cảm giác khó chịu. Do đó, bạn phải tạo được tâm lý khách hàng được mua. Thay vì bạn vừa bán được hàng cho khách.

cần chuẩn bị những gì trước khi đi phỏng vấn

Một số kỹ năng của nhân viên bán hàng cần có

Việc chuẩn bị và nghiên cứu đầy đủ những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng sẽ giúp bạn có sự tự tin nhất định. Hi vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về chủ đề này, hãy liên hệ ngay đội ngũ của Jobdo để được hỗ trợ nhé! 

>>>> CHỦ ĐỀ HOT:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN