Câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ & cách trả lời thông minh nhất

Bởi Blog Jobdo
4.938 Lượt xem

Câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ là một chủ đề được rất nhiều người quan tâm.Việc trả lời câu hỏi trong buổi phỏng vấn không khó nhưng bạn cần phải chuẩn bị kỹ lưỡng và trau chuốt. Thông qua đó, bạn sẽ dễ dàng chinh phục được người phỏng vấn. Bạn có thể tham khảo câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ & cách trả lời thông minh nhất dưới đây nhé!

1. Những câu hỏi phỏng vấn tham gia câu lạc bộ thông dụng

Tham gia vào câu lạc bộ là một nhu cầu của rất nhiều bạn trẻ. Lí do là vì các bạn sinh viên rất muốn được rèn luyện kỹ năng sống và có thêm nhiều trải nghiệm ở giảng đường đại học,… Tuy nhiên, các bạn phải trải qua những vòng ứng tuyển như nộp đơn, phỏng vấn,… Từ đó, các bạn mới có thể được tham gia vào các câu lạc bộ. Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ thường dùng. Các bạn hoàn toàn có thể tham khảo ngay nhé.

1.1. Câu 1: Hãy giới thiệu đôi nét về bản thân của bạn?

Giới thiệu về bản thân là một trong những câu hỏi khi phỏng vấn câu lạc bộ không thể thiếu trong buổi phỏng vấn. Bởi trên thực tế, một số mẫu đơn ứng tuyển vào câu lạc bộ không có mục này mà chỉ bao gồm:

  • Họ và tên.
  • Lớp và khoa.
  • Một số thông tin khác về chuyên môn hoạt động của câu lạc bộ mà bạn đang ứng tuyển.

Do đó, mở đầu vòng phỏng vấn thì trưởng ban câu lạc bộ sẽ yêu cầu bạn giới thiệu về bản thân. Từ đó, người phỏng vấn sẽ có được thông tin cơ bản nhất trước khi đi đến câu hỏi khác. Với câu hỏi này, các bạn chỉ cần nêu một cách ngắn gọn về những thông tin sau đây:

  • Họ và tên
  • Tuổi.
  • Lớp, khoa và trường (nếu câu lạc bộ ở ngoài trường các bạn theo học).
  • Một số thông tin liên quan đến tính cách, sở thích của bạn để người phỏng vấn có thể nắm được.

Ví dụ: “Chào anh/chị! Em tên là Nguyễn Ngọc Quyên, sinh năm 2001. Hiện tại, em đang học lớp VHH8B khoa Văn hóa học trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Em là một người năng động và thích tham gia vào những hoạt động sôi nổi. Đồng thời, em rất yêu thích lĩnh vực tổ chức sự kiện, truyền thông. Em hy vọng sẽ có cơ hội được gia nhập câu lạc bộ Truyền thông. Từ đó, em có thể thực hiện đam mê của mình cùng câu lạc bộ.”

câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Giới thiệu về bản thân khi phỏng vấn câu lạc bộ

1.2. Câu 2: Bạn biết những gì về câu lạc bộ của chúng tôi?

Với câu hỏi này, người phỏng vấn muốn biết bạn đã tìm hiểu kỹ về câu lạc bộ trước đó hay chưa? Thông qua đây, người phỏng vấn sẽ đánh giá được bạn thực sự có đam mê với câu lạc bộ không? Đồng thời, câu trả lời sẽ đánh giá mong muốn thực sự của bạn khi được tham gia vào câu lạc bộ.

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ: Khi được nhận câu hỏi này, bạn hãy đảm bảo mình đã có quá trình tìm hiểu về câu lạc bộ. Đồng thời, bạn cũng bảo đảm sẽ nắm rõ được những thông tin cơ bản về câu lạc bộ ứng tuyển. Cụ thể, bạn cần nắm được những vấn đề như sau:

  • Tên của câu lạc bộ.
  • Câu lạc bộ được thành lập vào khoảng thời gian nào?
  • Số lượng thành viên trong câu lạc bộ mà bạn đang ứng tuyển.
  • Câu lạc bộ có các ban nào đang hoạt động.
  • Câu lạc bộ đang hoạt động về các lĩnh vực gì?,…

Đây đều là các thông tin cơ bản mà bạn có thể tìm thấy ngay trên trang fanpage của câu lạc bộ. Ngoài ra, bạn có thể hỏi từ những người quen có tham gia vào câu lạc bộ.

Ví dụ: Bạn đang ứng tuyển vào câu lạc bộ truyền thông của trường Đại học văn hóa Hà Nội. Bạn hoàn toàn có thể trả lời câu hỏi này như sau:

“Em được biết đến câu lạc bộ truyền thông của trường thông qua người chị khóa trước. Do đó, em đã tìm hiểu và biết được rằng câu lạc bộ đã hoạt động được 5 năm trong lĩnh vực truyền thông và sự kiện. Hiện nay, câu lạc bộ đang có khoảng 50 thành viên. Đồng thời, câu lạc bộ có 4 ban hoạt động chính là truyền thông – đối ngoại, nội dung – kỹ thuật và ban phong trào nghệ thuật,…”

câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Bạn nên tìm hiểu về câu lạc bộ

>>>> XEM NGAY: Phỏng vấn qua điện thoại là gì? 10 kỹ năng trả lời “thần thánh”

1.3. Câu 3: Vì sao bạn lại lựa chọn tham gia vào câu lạc bộ này?

Câu hỏi này khai thác mục đích và đam mê của bạn như thế nào? Đồng thời, mục đích và đam mê đó có liên quan đến lĩnh vực mà câu lạc bộ đang hoạt động hay không. Từ đó, người phỏng vấn sẽ đánh giá được bạn có phù hợp với tiêu chí đã đưa ra chưa. Ngoài ra, người phỏng vấn còn đánh giá được bạn có phù hợp với mục tiêu phát triển của câu lạc bộ.

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ: Bạn có thể trả lời câu hỏi này theo cách như sau:

  • Em yêu thích lĩnh vực mà câu lạc bộ đang khai thác.
  • Em thích tham gia vào những hoạt động xã hội và cộng đồng. Từ đó, em có thể giúp đỡ được nhiều người khác.
  • Việc tham gia câu lạc bộ giúp em rèn luyện thêm kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó, em có thể vận dụng vào quá trình học tập và làm việc cho sau này.
mẫu câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Câu hỏi về mục đích và đam mê của bạn đối với câu lạc bộ

1.4. Câu 4: Bạn đã từng tham gia câu lạc bộ nào khác chưa? Vai trò cụ thể?

Mục đích của câu hỏi này là để tìm hiểu xem bạn đã từng có kinh nghiệm hay chưa? Đồng thời, người phỏng vấn muốn biết bạn đã tham gia vào những câu lạc bộ nào? Từ đó, người phỏng vấn có thể đưa ra những nhìn nhận, đánh giá về khả năng của bạn. Từ đó, người phỏng vấn có thể sắp xếp bạn vào một vị trí hợp lý trong câu lạc bộ. Khi đó, bạn sẽ phát huy được tối đa điểm mạnh của bản thân trong câu lạc bộ.

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ: Nếu bạn đã từng tham gia vào những câu lạc bộ với nhiều vai trò khác nhau thì hãy trình bày để người phỏng vấn được biết và nắm rõ được.

Ví dụ:

  • Nếu bạn là sinh viên đã có kinh nghiệm thì có thể trả lời là:

“Em đã từng tham gia vào câu lạc bộ sinh viên tình nguyện của trường đại học Văn hóa Hà Nội. Khi tham gia vào câu lạc bộ này, em đảm nhiệm vai trò là thành viên ban truyền thông. Ngoài ra, em còn từng tham gia vào câu lạc bộ Guitar của trường Đại học Ngoại thương,…”

  • Nếu bạn là tân sinh viên và chưa có kinh nghiệm tham gia bất kỳ câu lạc bộ nào thì hãy nói thật cho người phỏng vấn biết.

“Đây là lần đầu tiên em thử sức tham gia vào các câu lạc bộ. Từ đó, em sẽ có cơ hội được góp phần vào sự phát triển của câu lạc bộ trong tương lai”.

câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Người phỏng vấn có thể đưa ra đánh giá về khả năng của bạn qua câu hỏi này

1.5. Câu 5: Định hướng nghề nghiệp của bạn trong tương lai như thế nào?

Mục tiêu và định hướng nghề nghiệp là một điều rất quan trọng đối với nhiều người. Đặc biệt, khi bạn tham gia vào câu lạc bộ thì định hướng nghề nghiệp là một điều cần thiết. Đây là yếu tố mà câu lạc bộ rất quan tâm trước khi quyết định lựa chọn hay không?

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ: Với câu hỏi này, bạn hãy đưa ra những thông tin như sau:

  • Bạn hãy đưa ra các mục tiêu và định hướng nghề nghiệp cụ thể. Khi đó, người phỏng vấn có thể biết được liệu việc bạn tham gia vào câu lạc bộ có phù hợp không? Từ đó, câu lạc bộ có giúp bạn thực hiện được những mục tiêu đã đề ra hay không?
  • Ngoài ra, bạn hãy nói thêm lợi ích mà câu lạc bộ sẽ mang lại cho bản thân của mình.

Ví dụ: Bạn có thể trả lời câu hỏi trên như sau:

“Định hướng của em là trong tương lai sẽ trở thành nhà hoạt động xã hội tài năng. Không chỉ vậy, lĩnh vực câu lạc bộ đang hoạt động là một phần giúp em rèn luyện bản thân. Đồng thời, em có thể tiếp thu thêm nhiều kiến thức và kỹ năng cho bản thân. Từ đó, em có thể vận dụng để hỗ trợ cho công việc sau này”.

câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Mục tiêu và định hướng nghề nghiệp khi tham gia vào những câu lạc bộ

1.6. Câu 6: Hãy đề xuất một vài ý tưởng cho hoạt động “xxx” của câu lạc bộ

Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí trong câu lạc bộ thì người phỏng vấn sẽ đưa thêm vài câu hỏi như:

  • Câu hỏi về khả năng đưa ra ý tưởng của bạn.
  • Câu hỏi liên quan trực tiếp đến kĩ năng thực hành của bạn.

Các câu hỏi này giúp người phỏng vấn khẳng định việc bạn có phù hợp với câu lạc bộ không? Từ đó, người phỏng vấn sẽ đưa ra quyết định chọn bạn hay không?

Gợi ý trả lời câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ: Câu hỏi này khá khó và bạn cần thời gian suy nghĩ. Tuy nhiên, các bạn không nên yêu cầu cần thêm thời gian. Bạn hoàn toàn có thể trả lời khéo léo thông qua việc trình bày sơ lược các thông tin sau:

  • Bạn có thể đưa ra một ý tưởng cụ thể, chi tiết nhất cho chương trình,…của câu lạc bộ.
  • Bạn hoàn toàn có thể đưa ra các hướng triển khai của mình từ những ý tưởng đó.
các câu hỏi phỏng vấn vào câu lạc bộ

Câu hỏi về đề xuất ý tưởng

>>>> ĐỌC NGAY: Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp & cách trả lời từ a đến z

2. Một số câu hỏi phỏng vấn vào câu lạc bộ khác

Tùy vào từng câu lạc bộ mà bạn ứng tuyển thì người phỏng vấn sẽ đưa ra vài câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ khác như:

  • Bạn đánh giá về những điểm mạnh và điểm yếu của mình như thế nào?
  • Bạn có nghĩ rằng tham gia vào những câu lạc bộ sẽ vui hay tốn thời gian,…
  • Bạn nghĩ mình sẽ gặp khó khăn trong việc phân bổ thời gian hay không? Bạn có thể sắp xếp thời gian học và thời gian hoạt động câu lạc bộ không?
  • Bạn có ngại khi tham gia những hoạt động tình nguyện ở xa không?
  • Bạn có sở hữu năng khiếu gì nổi bật hay không?
câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Tùy từng câu lạc bộ, người phỏng vấn sẽ đưa ra một số câu hỏi khác nhau

>>>> ĐỌC THÊM: Phỏng vấn online, trực tuyến cần chuẩn bị gì? 8 tips vàng

3. Bạn có thể đưa ra những câu hỏi gì khi tham gia phỏng vấn 

Khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn có thể đưa ra một số câu hỏi ngược lại cho người phỏng vấn. Từ đó, bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về câu lạc bộ mình đang ứng tuyển. Đồng thời, bạn sẽ được giải đáp thắc mắc về hoạt động của câu lạc bộ. Tuy nhiên, bạn cần phải suy nghĩ kỹ lưỡng để đưa ra câu hỏi hợp lý. Khi đó, người phỏng vấn sẽ đánh giá cao về sự quan tâm và mong muốn được vào câu lạc bộ của bạn. Một số câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ bạn có thể đưa ra đó là:

  • Thời gian hoạt động trong câu lạc bộ như thế nào?
  • Một tuần cần tham gia có mặt bao nhiêu buổi?
  • Câu lạc bộ thường tổ chức những sự kiện lớn vào các dịp nào?
  • Câu lạc bộ có thường xuyên tổ chức những chuyến đi tình nguyện hay không? Đồng thời, các chuyến đi này được tổ chức hoạt động ở xa hay không?
  • Em có thể chuyển từ ban này sang ban khác khi tham gia vào câu lạc bộ hay không?
câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Bạn có thể đưa ra một số câu hỏi ngược lại cho người phỏng vấn.

4. Mẹo hữu ích giúp vượt qua câu hỏi khi phỏng vấn câu lạc bộ

Việc tham gia câu lạc bộ tình nguyện tại các trường đại học và cao đẳng không phải khó. Tuy nhiên, bạn có nhu cầu tham gia vào câu lạc bộ có liên quan đến ngành học thì phải trải qua vòng phỏng vấn. Khi đó, bạn đáp ứng được tiêu chí của người phỏng vấn thì mới có thể tham gia. Dưới đây sẽ là một số mẹo hữu ích sẽ giúp bạn ghi điểm trong vòng phỏng vấn.

Bạn hãy đến đúng giờ:

  • Như các buổi phỏng vấn khác, việc bạn đến đúng giờ trong buổi phỏng vấn là điều đương nhiên.
  • Bạn nên đến sớm để có thể chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn. Đồng thời, bạn sẽ cho người phỏng vấn thấy bạn đã trân trọng cơ hội này.
các câu hỏi khi phỏng vấn câu lạc bộ

Bạn nên đến sớm để có thể chuẩn bị tốt hơn

Lựa chọn trang phục lịch sự:

  • Trang phục khi đi phỏng vấn cần phải phù hợp, đảm bảo lịch sự. Đồng thời, trang phục phải trang nhã và không quá lòe loẹt,…Từ đó, người phỏng vấn sẽ thấy bạn đang rất quan tâm và đã đầu tư cho vòng phỏng vấn.
  • Khi bạn mặc đẹp sẽ giúp bạn nâng cao được sự tự tin trong buổi phỏng vấn. Đồng thời, bạn sẽ để lại cho người phỏng vấn một ấn tượng tốt.
  • Hiện tại, có khá nhiều bí quyết và các quy tắc để bạn có thể cải thiện hình ảnh của mình lên rất nhiều.

Có sự chuẩn bị từ trước:

  • Bạn hoàn toàn có thể tập trả lời trước những câu hỏi có thể có trong buổi phỏng vấn. Khi đó, bạn sẽ không bị lúng túng trong buổi phỏng vấn.
  • Đồng thời, bạn sẽ không mất sự tự tin khi đối diện với người phỏng vấn.

Sự tự tin:

  • Khi bạn thể hiện sự tự tin, cởi mở và vui vẻ thì sẽ tạo không khí hào hứng cho buổi phỏng vấn.
  • Không chỉ vậy, khi bạn tự tin sẽ làm tăng tương tác giữa 2 bên trong quá trình phỏng vấn. Từ đó, bạn khẳng định được mình đủ năng lực và tố chất để tham gia vào câu lạc bộ.
những câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ

Bạn nên thể hiện sự tự tin, cởi mở, vui vẻ trong buổi phỏng vấn.

Học hỏi những kinh nghiệm phỏng vấn của người đi trước:

  • Bạn có thể nhờ anh chị đã từng tham gia vào buổi phỏng vấn chỉ dẫn cho bạn. Khi đó, bạn sẽ hạn chế mắc phải sai lầm không đáng có nhờ kinh nghiệm từ người đi trước.

Năng khiếu:

  • Trong buổi phỏng vấn, năng khiếu là một điều sẽ giúp bạn có thể dễ dàng tạo ấn tượng.
  • Nếu bạn có các năng khiếu như hát, múa, diễn kịch,…đừng ngại mà hãy thể hiện cho mọi người thấy.

Bạn nên có thư cảm ơn sau khi kết thúc buổi phỏng vấn:

  • Đa phần những bạn sinh viên đều không có phần này sau buổi phỏng vấn.
  • Thư cảm ơn khi kết thúc buổi phỏng vấn là bí quyết ghi điểm lớn với người phỏng vấn. Từ đó, người phỏng vấn sẽ thấy sự nhiệt huyết của bạn. Đồng thời, họ sẽ thấy được niềm yêu thích của bạn với câu lạc bộ.

Chú ý những gì bạn đã viết trong đơn phỏng vấn câu lạc bộ:

  • Người phỏng vấn có thể sẽ dựa vào những gì bạn viết trong tờ đơn phỏng vấn để xây dựng câu hỏi cho bạn trong buổi phỏng vấn.
  • Bạn nên giữ lại câu trả lời của mình và đọc lại một lượt.
  • Bạn nên tránh trường hợp đơn viết một đằng mà phỏng vấn nói một nẻo. Đây sẽ là một điểm trừ rất lớn khi bạn làm điều đó.

Nếu bạn chưa nghĩ ra câu trả lời thì đừng ngại xin thêm một ít thời gian:

  • Bạn không cần phải đưa trả lời ngay lập tức cho tất cả câu hỏi được đưa ra từ người phỏng vấn.
  • Bạn hoàn toàn có thể xin thêm một chút thời gian để suy nghĩ kỹ. Từ đó, bạn sẽ có được câu trả lời tốt nhất cho người phỏng vấn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về câu hỏi phỏng vấn câu lạc bộ. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ nắm rõ được các câu hỏi thường gặp khi tham gia phỏng vấn. Từ đó, các bạn có thể chuẩn bị kỹ lưỡng cho buổi phỏng vấn của mình được suôn sẻ hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về đề tài này thì các bạn hãy bình luận dưới bài viết để được tư vấn chi tiết nhé!

>>>> XEM THÊM:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN