Mẫu CV kế toán kho hoàn chỉnh & cách viết CV “ăn điểm” nhất

Bởi BTVSEODO123
1.044 Lượt xem

CV kế toán kho là hồ sơ không thể thiếu khi bạn ứng tuyển công việc này. Để có thể chuẩn bị một mẫu CV phù hợp với bản thân, bạn cần tìm hiểu bố cục và các nội dung cần có. Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tham khảo các mẫu CV có sẵn để tìm ra ý tưởng phù hợp với bản thân. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ mọi thông tin xoay quanh vấn đề này. Hãy đọc ngay để biết thêm chi tiết nhé!

1. Mô tả chi tiết công việc kế toán kho

Công việc kế toán kho là một nghề nằm trong lĩnh vực kế toán. Họ là người chịu trách nhiệm cho các hoạt động vận chuyển nguyên vật liệu, chứng từ liên quan đến kho. Các kê khai và số liệu cụ thể sẽ do người nhân viên kế toán kho thực hiện. Nếu trở thành một kế toán kho, bạn sẽ quản lý rất nhiều việc. Trong đó, công việc chính là lập hóa đơn chứng từ cho hàng hóa ra vào kho, thẩm định chất lượng hàng hóa theo tiêu chuẩn của công ty, hạch toán chi phí vận chuyển, lưu kho,…

cv kế toán kho

Nhân viên kế toán kho là người chịu trách nhiệm cho các hoạt động kho bãi

2. Hướng dẫn viết CV kế toán kho hoàn chỉnh

CV của nhân viên kế toán kho sẽ được trình bày tương tự các ngành nghề khác. Tuy nhiên, nội dung phải thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy các tố chất công việc của ứng viên. Bạn đọc cùng tham khảo phần hướng dẫn viết CV ngay bên dưới nhé!

2.1 Thông tin cá nhân

Thông tin cá nhân và giới thiệu bản thân là phần nằm đầu tiên ở hầu hết các CV xin việc. Đối với ngành kế toán kho, bạn cần nêu rõ những thông tin cá nhân quan trọng nhất. Khi trình bày, ứng viên cần liệt kê một cách gọn gàng và đầy đủ các nội dung này. Bởi lẽ, đây là ấn tượng đầu tiên mà bạn sẽ tạo ra cho phía nhà tuyển dụng.

cv kế toán kho

Đối với ngành kế toán kho, bạn cần nêu rõ những thông tin cá nhân quan trọng nhất

Một số thông tin cá nhân mà ứng viên phải thể hiện trong CV của mình là hình ảnh bản thân, họ và tên, địa chỉ đang sống, số điện thoại, email,… Nhà tuyển dụng sẽ liên lạc với bạn qua những thông tin đó. Vì vậy, mọi người phải ghi chính xác để tránh trường hợp không nhận được phản hồi từ công ty.

>>>> LIÊN QUAN: CV xin việc designer gồm những gì? Top 9 mẫu CV designer

2.2 Mục tiêu nghề nghiệp

Mục tiêu nghề nghiệp là một nội dung vô cùng quan trọng trong hồ sơ xin việc. Vậy, với CV kế toán kho thì mục tiêu nghề nghiệp sẽ thể hiện điều gì? Phần này là nơi để bạn thể hiện được những mục tiêu, định hướng và mong muốn của bản thân trong quá trình làm việc.

Khi viết mục này, bạn không nên ghi những định hướng mơ hồ và xa rời thực tế. Hãy căn cứ vào khả năng của bản thân để đề ra mục tiêu phù hợp nhất. Bên cạnh đó, ứng viên cần tham khảo các yêu cầu công việc và mục tiêu chung của công ty. Đây là cách để bạn chỉ ra cho nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của mình đối với công việc đó.

cv kế toán kho đẹp

Bạn không nên ghi những định hướng mơ hồ và xa rời thực tế

Ngoài ra, để có định hướng rõ ràng hơn, ứng viên nghề kế toán kho nên đưa ra hai mục tiêu là ngắn hạn và dài hạn để dễ phân tích hơn. Nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng hiểu được lộ trình phát triển của bạn. Đồng thời, ứng viên cũng có những nỗ lực cụ thể hơn cho công việc trong tương lai.

2.3 Trình độ học vấn

Ở nội dung trình độ học vấn, ứng viên sẽ liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ và trình độ chuyên môn của bản thân. Yêu cầu của công việc này khá cao và trình độ chuyên ngành cũng là một điều bắt buộc. Khi trình bày, bạn nên nêu rõ thông tin về trường đã theo học, chuyên ngành và thời gian cụ thể.

cv kế toán kho

Ứng viên sẽ liệt kê các bằng cấp, chứng chỉ và trình độ chuyên môn

Khi xin việc, việc thể hiện bằng cấp thôi là chưa đủ. Ứng viên phải biết đưa vào các chứng chỉ của khóa học liên quan đến nghiệp vụ kế toán kho để CV càng thêm nổi bật so với các đối thủ khác. Ngoài ra, bạn nên đưa ra minh chứng cụ thể về các chứng chỉ, bằng cấp đã. Điều đó giúp CV của mọi người tăng thêm sự tin cậy đối với nhà tuyển dụng.

2.4 Kinh nghiệm làm việc

Kinh nghiệm làm việc là căn cứ quan trọng nhất để công ty đánh giá một ứng viên. Khi viết CV của kế toán kho, bạn phải nêu được các kinh nghiệm liên quan đến công việc. Đó chính là ưu thế rất lớn để bạn vượt qua vòng CV xin việc. Vì nội dung này sẽ được nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm.

cv kế toán kho

Bạn phải nêu được các kinh nghiệm liên quan đến công việc

Khi trình bày kinh nghiệm làm việc, ứng viên cần nêu một cách chi tiết và ngắn gọn. Bạn nên sử dụng dòng thời gian từ hiện tại về quá khứ để tăng tính logic. Ngoài ra, từng kinh nghiệm phải thể hiện được các nhiệm vụ mà bạn đã thực hiện và kết quả của công việc đó. Đây mới là thông tin nhà tuyển dụng cần khai thác.

>>>> ĐỌC TIẾP: 12 mẫu CV lập trình viên chuẩn ngành & cách viết CV chi tiết

2.5 Kỹ năng chuyên môn

Bên cạnh kinh nghiệm thì kỹ năng cũng là một nội dung quan trọng trong CV xin việc. Khi liệt kê, bạn nên chọn lọc những kỹ năng chuyên môn phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển. Việc trình bày quá nhiều sẽ khiến CV xin việc trở nên lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chuyên môn, hãy liệt kê các kỹ năng mềm thích hợp.

cv của kế toán kho

Bạn nên chọn lọc những kỹ năng chuyên môn phù hợp với yêu cầu của vị trí ứng tuyển

2.6 Hoạt động ngoại khóa

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thì các hoạt động ngoại khóa sẽ làm đẹp CV xin việc. Một số hoạt động mà ứng viên nên liệt kê là hiến máu nhân đạo, các chiến dịch tình nguyện,… Nếu có giấy chứng nhận, mọi người nên đính kèm trong CV để tăng tính thuyết phục đối với nhà tuyển dụng.

cv kế toán kho

Hoạt động ngoại khóa sẽ làm đẹp CV xin việc cho bạn

3. TOP 9 mẫu CV kế toán kho ấn tượng, nổi trội

Bạn đã tìm được cho bản thân một mẫu CV kế toán kho đẹp hay chưa? Trong nội dung ngay bên dưới, mọi người sẽ được tham khảo nhiều mẫu gợi ý mà Jobdo đã tổng hợp được. Cùng xem những mẫu CV hay nhất nhé!

3.1 Mẫu CV kế toán kho chưa có kinh nghiệm

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong công việc này thì cũng đừng quá lo lắng. Khi viết CV kế toán kho, ứng viên có thể linh hoạt chia sẻ về các hoạt động ngoại khóa, thực tập và nhiều công tác xã hội khác. Dưới đây là 3 mẫu gợi ý dành cho các bạn ứng viên kế toán kho chưa có kinh nghiệm:

cv kế toán kho

Mẫu CV kế toán kho chưa có kinh nghiệm 01

cv kế toán kho hay nhất

Mẫu CV kế toán kho chưa có kinh nghiệm 02

cv kế toán kho

Mẫu CV kế toán kho chưa có kinh nghiệm 03

3.2 Mẫu CV kế toán kho đã có kinh nghiệm

Khi ứng viên đã sở hữu nhiều kinh nghiệm, việc viết CV xin việc sẽ trở nên đơn giản. Tuy nhiên, bạn phải trình bày thật logic và đầy đủ để tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng. Ứng viên cần biết biết cách chọn nội dung và bố trí sao cho đẹp mắt. mọi người nên tham khảo 3 gợi ý CV kế toán kho đã có kinh nghiệm:

cv kế toán kho

Mẫu CV kế toán kho đã có kinh nghiệm 01

cv kế toán kho đơn giản

Mẫu CV kế toán kho đã có kinh nghiệm 02

cv kế toán kho

Mẫu CV kế toán kho đã có kinh nghiệm 03

>>>> ĐỀ XUẤT: 10 mẫu CV seo đẹp nhất & cách viết CV chi tiết từng mi-li-mét

3.3 Mẫu CV kế toán kho bằng tiếng anh

CV bằng tiếng Anh thường được yêu cầu bởi các công ty có vốn nước ngoài. Bởi vì đội ngũ tuyển dụng của họ thường có các chuyên gia quốc tế. Thông thường, các CV kế toán kho bằng tiếng Anh sẽ ưu tiên sự tối giản. Bạn có thể hiểu thêm cách viết qua 3 mẫu bên dưới:

cv kế toán kho

Mẫu CV kế toán kho bằng tiếng Anh 01

cv kế toán kho đã có kinh nghiệm

Mẫu CV kế toán kho bằng tiếng Anh 02

cv kế toán kho

Mẫu CV kế toán kho bằng tiếng Anh 03

4. Một số lưu ý quan trọng khi viết CV kế toán kho

Để bản CV của mình càng trở nên ấn tượng, mọi người không nên bỏ qua nội dung này. Các lưu ý sẽ giúp bạn hoàn thiện CV và tránh mắc các lỗi không đáng có. Một số điểm quan trọng khi trình bày nội dung và hình thức:

  • Nội dung phải chính xác và trung thực.
  • Chọn địa chỉ email với mà bạn thường sử dụng.
  • Nêu kỹ năng, kinh nghiệm ngắn gọn nhưng đầy đủ và đáp ứng yêu cầu công việc.
  • Khéo léo thể hiện sự phụ hợp của bạn với mục tiêu của công ty.
  • Kiểm tra chính tả, nội dung và hình thức trước khi gửi CV.
  • Đô dài vừa đủ, các thông tin được đưa ra ở dạng liệt kê, gạch đầu dòng.
  • Thống nhất về màu chữ, phông chữ.
  • In đậm các nội dung quan trong trong CV.
cv kế toán kho

Các lưu ý sẽ giúp bạn hoàn thiện CV và tránh mắc các lỗi không đáng có

5. Những kỹ năng cần thiết cho nhân viên kế toán kho

Để trở thành một nhân viên kế toán kho, bạn phải đảm bảo được nhiều yêu cầu về chuyên môn và tính chất công việc. CV kế toán kho hoàn chỉnh cần phải có nội dung này để tạo điểm nhấn. Dưới đây là những kỹ năng quan trọng:

  • Am hiểu nghiệp vụ kế toán: Nghiệp vụ ngành kế toán là điều mà ứng viên phải có khi ứng tuyển vị trí này. Khi nắm rõ kiến thức và các chế độ kế toán thì bạn sẽ dễ dàng hoàn thành nhiệm vụ.
  • Thành thạo phần mềm kế toán: Công cụ sẽ hỗ trợ bạn xử lý, kê khai nhanh chóng và chính xác.
  • Thành thạo kỹ năng văn phòng: Excel chính là kỹ năng văn phòng quan trọng nhất mà một nhân viên kế toán biết.
  • Cẩn thận và trung thực: Mọi nhân viên kế toán đều phải có hai đức tính này. Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra các câu hỏi để đánh giá ứng viên.
  • Kỹ năng sắp xếp và quản lý: Nhân viên kế toán kho phải quản lý rất nhiều chứng từ hàng hóa, xuất nhập kho,… Do đó, nhà tuyển dụng sẽ đòi hỏi cao về điều này.
cv của nhân viên kế toán kho

Kế toán kho cần có một số kỹ năng nghiệp vụ

Trên đây là mọi thông tin liên quan đến việc viết một CV kế toán kho. Hy vọng những mẫu CV tham khảo sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng thú vị cho bản thân. Hãy theo dõi trang web để có thêm nhiều thông tin tuyển dụng hữu ích. Trong quá trình hoàn thiện hồ sơ xin việc, bạn có thể liên hệ với Jobdo để được giải đáp các thắc mắc nhé! 

>>>> BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN