10 Mẫu CV Web Developer Hoàn Hảo Nhất Cho Mọi Ứng Viên

Bởi BTVSEODO123
273 Lượt xem

CV web developer là một phần quan trọng cần phải hoàn thành trong hồ sơ để xin việc vào ngành này. Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng thông qua CV? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu cách viết CV xin việc ngành web developer và tham khảo 10 mẫu CV nhé!

1. Tìm hiểu về CV web developer

CV web developers là bản sơ yếu lý lịch mà các ứng viên gửi đến các đơn vị tuyển dụng là các công ty công nghệ hoặc hoạt động trong mảng công nghệ để ứng tuyển vào các vị trí liên quan. CV sẽ bao gồm những thông tin liên quan đến công việc được tóm tắt ở một số nội dung như thông tin cá nhân, kinh nghiệm, kỹ năng, trình độ học vấn, các hoạt động ngoại khoá hoặc các sự kiện liên quan đến chuyên ngành.

cv web developer

CV web developer có vai trò quan trọng khi xin việc

Nếu CV của bạn không có những đặc điểm gì nổi trội, mắc các lỗi cơ bản thì sẽ rất khó để lọt vào vòng phỏng vấn. Để không bị mất cơ hội việc làm, bạn cần trang bị cho bản thân các kỹ năng cần thiết. CV nên mang phong cách của bản thân và có khả năng thuyết phục nhà tuyển dụng. Vì vậy ứng viên hãy dành thời gian để trang bị các kiến thức viết CV sao cho hoàn thiện.

2. CV web developer gồm những phần nào?

Đối có một bản CV hoàn hảo, trước hết ứng viên cần chọn lọc các thông tin cần thiết để viết. Để làm được điều này, trước hết chúng ta cần phải tìm hiểu CV lập trình viên gồm có những phần nào và những nội dung cần đưa vào CV nhé!

2.1. Thông tin cá nhân

Đây là phần cơ bản nhất cần có trong CV. Nội dung ở phần này giúp nhà tuyển dụng có thể nắm được thông tin sơ bộ về bạn. Ứng viên cần đảm bảo đầy đủ các thông tin bao gồm họ tên, vị trí ứng tuyển, ngày sinh, thông tin liên hệ và giới thiệu về bản thân. Phần giới thiệu về bản thân nên viết từ 2-3 dòng và đảm bảo nội dung tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng về bạn.

mẫu cv web developer đẹp

Phần thông tin cá nhân nên viết ngắn gọn và đảm bảo về mặt nội dung

Trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng, bạn cần kiểm tra lại các thông tin để tránh sai sót không nên có. Vì doanh nghiệp sẽ dựa vào các thông tin liên hệ để liên lạc với bạn. Nếu phần thông tin bị sai, bạn có thể sẽ khiến nhà tuyển dụng không hài lòng và đánh trượt.

2.2. Trình độ học vấn

Trong phần này bạn cần tối ưu thông tin về trình độ học vấn của bản thân trong 3 nội dung cơ bản. Đó chính là nơi đào tạo kèm thời gian đào tạo, chuyên ngành, xếp loại (xuất sắc, giỏi, khá). Tương tự như trên, phần trình độ học vấn cũng cần được sắp xếp theo thứ tự hợp lý, khoa học và đảm bảo độ chính xác của thông tin.

mẫu cv web developer

Trình độ học vấn nên sắp xếp theo thư tự hợp lý, đảm bảo độ chính xác của thông tin

>>>> KHÁM PHÁ THÊM: Mẫu CV nhân sự & cách viết chuẩn giúp tỉ lệ trúng tuyển cực cao

2.3. Kinh nghiệm làm việc

Đây là phần mà nhà tuyển dụng nào cũng trông chờ ở các ứng viên. Trong phần này, các bạn cần nêu được nơi làm việc trước đó, vị trí, các công việc cụ thể ở vị trí cũ và thời gian làm việc tại công ty trước. Bạn nên sắp xếp kinh nghiệm, hoạt động trong công ty trước đó theo thứ tự từ công việc gần nhất đến xa nhất nhằm tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

mẫu cv web developer

Thông qua kinh nghiệm, bạn sẽ thể hiện được sự phù hợp của mình đối với công việc này.

2.4. Kỹ năng nổi trội

Mục này giúp nhà tuyển dụng thấy được kiến thức, năng lực, khả năng xử lý công việc của ứng viên. Trong phần này nên trình bày các kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển của bạn. Nên đưa ra những kỹ năng quan trọng khiến nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng ở bạn: Ngôn ngữ HTML, CSS, Javascript, CSM,… Nhà tuyển dụng đánh giá cao và chú ý đến CV của bạn hơn.

cv web developer

Thông qua kỹ năng nổi trội, nhà tuyển dụng sẽ biết được khả năng xử lý công việc của bạn

2.5. Người tham chiếu

Thông tin của người tham chiếu là phần giúp doanh nghiệp kiểm tra thông tin của bạn có chính xác hay không. Những người này thường là cấp trên của nơi bạn từng làm việc. Trong một số trường hợp, nhà tuyển dụng sẽ liên hệ với người tham chiếu để biết được năng lực làm việc của bạn. Mục người tham chiếu sẽ có những thông tin cơ bản của người đó. Vì vậy bạn cần phải xin phép ý kiến của họ trước khi đưa vào CV.

>>>> THAM KHẢO THÊM: 10 mẫu CV business analyst nhà tuyển dụng không thể từ chối

3. Tham khảo 10 mẫu CV lập trình viên

Nếu bạn vẫn chưa hình dung được cách trình bày CV lập trình viên chuyên nghiệp như thế nào. Vậy bạn hãy dành ra 1-2 phút để tham khảo 5 mẫu CV lập trình viên dưới đây. Bạn sẽ biết được cách viết CV đúng, chuẩn và phù hợp với vị trí bản thân đang ứng tuyển.

Mẫu 1: CV web developer cho ứng viên mới ra trường

 cv web developer chuyên nghiệp

Mẫu CV số 1

Mẫu 2: Mẫu CV cho lập trình viên

 mẫu cv web developer

Mẫu CV số 2

Mẫu 3: Mẫu CV cho nhà phát triển trang web

cv web developer

Mẫu CV số 3

Mẫu 4: Mẫu CV dành cho sinh viên ngành khoa học máy tính

CV web developer

Mẫu số 4

Mẫu số 5: Mẫu CV web developer

cv web developer

Mẫu CV số 5

Mẫu 6: Mẫu CV cho kỹ sư phần mềm chuyên nghiệp

mẫu CV web developer chuyên nghiệp

Mẫu CV số 6

Mẫu 7: Mẫu CV cho chuyên viên phát triển phần mềm

mẫu cv web developer đẹp

Mẫu CV số 7

Mẫu 8: Mẫu CV cho kỹ sư phần mềm mới ra trường

cv web developer đẹp

Mẫu CV số 8

Mẫu 9: Mẫu CV cho kỹ sư phần mềm

mẫu cv web developer đẹp

Mẫu CV số 9

Mẫu 10: Mẫu CV cho nhà phát triển trang web cao cấp

mẫu cv web developer

Mẫu CV số 10

>>>> ĐỪNG BỎ LỠ: 10 mẫu CV english teacher hoàn hảo trong mắt nhà tuyển dụng

4. Hướng dẫn viết CV chi tiết giúp gây ấn tượng tốt

Bạn đã tham khảo được 10 mẫu CV lập trình viên ở trên và vẫn muốn nắm rõ cách viết CV gây ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách viết CV giúp tạo dấu ấn với nhà tuyển dụng nhé!

4.1. Mục tiêu công việc

Mục tiêu công việc là một đích đến, vị trí mà bạn mong muốn đạt được trong tương lai. Để xác định được mục tiêu công việc ứng viên cần hiểu rõ bản thân có điểm mạnh, điểm yếu nào. Qua đó, nhà tuyển dụng sẽ xem xét các mục tiêu bạn đang hướng đến có phù hợp với công việc không

  • Mục tiêu công việc giúp xác định và giải thích rõ ràng các dự định tương lai của bạn. Ở phần mục tiêu, bạn cần chia sẻ các định hướng rõ ràng, đúng trọng tâm, tránh dông dài.
cv web developer

Mục tiêu công việc giúp xác định và giải thích rõ ràng các dự định tương lai của bạn

  • Nếu bạn là sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy khéo léo lồng ghép các điểm nổi trội của mình. Ví dụ như: Những trải nghiệm khi đi thực tập, các chứng chỉ chuyên ngành, các kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển

4.2. Nền tảng chuyên môn (Kiến thức)

Nền tảng chuyên môn là một phần không thể thiếu trong CV. Không có doanh nghiệp nào tuyển một người thiếu kiến thức vào làm trong công ty cả. Vì vậy bạn cần liệt kê các kỹ năng bạn đã được học ở trường, lớp.

cv web developer chuyên nghiệp

Nền tảng chuyên môn là một phần không thể thiếu trong CV

  • Các môn chuyên ngành bạn đã học ở trường lớp hoặc các khoá học bạn được trải nghiệm. Bạn nên đề cập các khoá học có liên quan đến vị trí ứng tuyển của bản thân.
  • Bạn hãy liệt kê các kỹ năng mà bản thân có được như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tư duy hệ thống,…

4.3. Các chứng chỉ giải thưởng – hoạt động ngoại khóa/sở thích

Những chứng chỉ giải thưởng hoặc các hoạt động ngoại khoá sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn là người năng động và có nền tảng kiến thức vững chắc. Lập trình viên sẽ cần các chứng chỉ như chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ Project management professionals,… Các chứng chỉ này cần được cung cấp bởi các trung tâm uy tín có các chương trình đánh giá năng lực thực sự. Ngoài ra bạn có thể nêu những lợi ích mà các hoạt động ngoại khoá tác động lên bản thân.

cv web developer

Những chứng chỉ, giải thưởng sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn có kiến thức tốt

5. Những lưu ý quan trọng khi viết CV web developer

Khi tạo CV, bạn có thể sẽ mắc những lỗi không nên có khiến cho nhà tuyển dụng không hài lòng. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi viết CV mà ứng viên cần biết. Những lưu ý này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian làm CV và tăng cơ hội trúng tuyển.

  • Tránh các lỗi thông thường: Ứng viên thường xuyên mắc các lỗi như viết tắt, lỗi lặp từ, câu văn lủng củng,… Đặc biệt nên tránh sai lỗi chính tả vì nó sẽ khiến bạn thiếu chuyên nghiệp trong mắt nhà tuyển dụng. Vì vậy người ứng tuyển nên rà soát lại các lỗi trước khi gửi CV đến nhà tuyển dụng.
cv web developer

Những lỗi cần tránh khi viết CV

  • Đính kèm keyword: Ứng viên cần đọc thật kỹ mô tả công việc của vị trí lập trình viên mà bạn ứng tuyển. Lựa chọn các từ khoá phù hợp để đưa vào CV. Điều này sẽ giúp ứng viên có thêm điểm cộng với nhà tuyển dụng.
  • Tránh viết lan man: Ứng viên nên viết một cách logic. Trình bày ngắn gọn, tránh viết dài dòng khiến nhà tuyển dụng cảm thấy khó chịu.

Trên đây là những điều cần thiết về cách viết CV web developer một cách hoàn chỉnh. Hi vọng với những chia sẻ của Jobdo, bạn sẽ viết được CV thể hiện được sự logic và chuyên nghiệp. Chúc bạn có thể vượt qua vòng CV và bước đến phỏng vấn. Bạn đừng quên theo dõi Jobdo để được cập nhật các thông tin mới nhất nhé!

>>>> XEM TẤT CẢ:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN