Mẫu đơn xin việc hay bằng tiếng anh và hướng dẫn soạn thảo mới nhất

Bởi Blog Jobdo
169 Lượt xem

Đơn xin việc là gì ? Mục đích của đơn xin việc ? Mẫu đơn xin việc tiếng Anh ? Hướng dẫn soạn đơn xin việc tiếng Anh ? Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc ? Mẫu đơn xin việc tiếng Việt ?

Tuy rằng lúc bấy giờ nhiều công ty được cho phép nộp hồ sơ trực tuyến, nhưng khi bạn được mời tới phỏng vấn trực tiếp thì vẫn cần phải mang theo hồ sơ giấy. Trong hồ sơ xin việc gồm có sơ yếu lý lịch, CV, đơn xin việc, một bản sao giấy khai sinh, chứng minh thư ( căn cước công dân ) photo, Giấy khám sức khỏe thể chất. Trong đó, đơn xin việc là sách vở không hề thiếu để bộc lộ mong ước của người ứng tuyển. Đơn xin việc hoàn toàn có thể được bộc lộ bằng tiếng Việt hoặc bằng tiếng Anh.

Luật sư tư vấn pháp luật miễn phí qua điện thoại 24/7: 1900.6568

1. Đơn xin việc là gì?

Đơn xin việc là một lá thư để bạn gửi tới nhà tuyển dụng và trải qua lá thư này bạn mong ước bộc lộ những điều tương quan tới cá thể cho người tuyển dụng hiểu được và cảm thấy bạn là ứng viên sáng giá cho vị trí mà công ty của họ đang tuyển. Với một lá thư xin việc, bạn hoàn toàn có thể trọn vẹn viết bằng tay hoặc dùng đơn xin việc đánh máy. Hiện nay có rất nhiều mẫu đơn xin việc có sẵn và bạn chỉ cần viết đơn xin việc có sẵn này bằng cách điền vào những bảng mẫu và những thông tin còn trống ở những chỗ chấm trong mẫu đơn xin việc đó. Nhưng việc tự soạn một mẫu đơn xin việc sẽ giúp bạn trau dồi được rất nhiều kiến thức và kỹ năng.

Đơn xin việc tiếng anh là “Job application”

2. Mục đích của đơn xin việc :

Đơn xin việc là văn bản bộc lộ nguyện vọng của bạn muốn được ứng tuyển vào một vị trí nào đó ở công ty, doanh nghiệp, tổ chức triển khai đang tuyển dụng. Sau khi bạn đã tìm hiểu thêm qua những thông tin về công ty, tổ chức triển khai, doanh nghiệp hay vị trí việc làm mà bạn mong ước ứng tuyển thì bạn sẽ thực thi viết đơn xin việc. Một lá đơn xin việc bằng Tiếng Anh hay là địa thế căn cứ quan trọng để nhà tuyển dụng nhìn nhận kỹ năng và kiến thức trình độ của bạn và chú ý quan tâm đến bạn nhiều hơn.

3. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh:

Nguyen Van A
…..
M: 09090909xx
E: nguyen….@gmail.com

19th June 2021
Mr. Nguyen Van B
HR Manager
….

Dear Mr. B ,

Xem thêm: Mẫu đơn xin việc làm mẫu sẵn, mẫu viết tay chuẩn và hay nhất năm 2022

Apply to : Civil Engineer positionI would like to apply for the post of Civil Engineer as advertised on the Careerlink. vn website. My background, skills, experience make me an ideal applicant for the position. I am a degree holder in Civil Engineering from HCMC University of Technology with 3 years of experience in construction field. Presently I’m working as a Site Engineer at DEF Company specializing in executing office building, apartment building, trade center and factory … Most of my job includes identifying outstanding and incomplete drawings and interface details, testing site materials, controlling sub-contractor ’ s executing work at site, performing QC by monitoring, checking and reporting of site work, assisting the Quantity Survey in valuating and in assessing addition work. In addition, the projects that I have undertaken have honed my skills in working affectively both independently and as part of a team, giving instruction to building workers. I am good in using use graphical software such as : AutoCAD, Photoshop, CorelDraw, Illustrator. You will see from my enclosed resume not only the projects I taken part in, but also the qualifications and experience I can fulfill the requirements for this job. I would welcome the opportunity to talk to you and I hope that you will invite me for an interview. I thank you for your time and I look forward to hearing from you. Yours sincerely, Nguyen Van A

4. Hướng dẫn soạn đơn xin việc hay tiếng Anh:

Một số thông tin cá thể cơ bản trong việc viết đơn xin việc như : Tên ; Số điện thoại thông minh ; Địa chỉ liên lạc như gmail hay địa chỉ nơi sinh sống ; Tên trường đã tốt nghiệp. Các bạn cần chú ý quan tâm viết đúng chuẩn tên và địa chỉ của mình để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, ví dụ như một công ty chuyên dùng gmail để phản hồi cho đơn xin việc của bạn nhưng bạn lại cung ứng địa chỉ gmail chưa đúng chuẩn dù chỉ thiếu một chữ cũng khiến bạn mất đi một thời cơ .

Xem thêm: Mẫu đơn xin nghỉ việc, mẫu đơn xin thôi việc mới nhất

Các bạn cũng không được quên biểu lộ mong ước của mình trong đơn xin việc và biểu lộ cam kết sẽ thao tác lâu dài hơn. Để ý và thanh tra rà soát thật kỹ lỗi chính tả của bức thư. Đừng để mình bị nhìn nhận thấp, thiếu chuyên nghiệp về những lỗi nhỏ như vậy. Hãy gửi mẫu đơn xin việc viết tay của bạn kèm với thư trình làng, bằng tốt nghiệp, giấy ghi nhận có tương quan. Hãy bảo vệ rằng đơn xin việc của bạn có đủ cả ba phần mở bài, thân bài, kết bài. Sử dụng ngôn từ sôi động, tránh lặp lại từ. Kết thúc thư, hãy chứng minh và khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong ước được gặp trực tiếp họ trong một buổi intervew ( I am looking forward to an intervew at your office ).

5. Những lỗi thường gặp khi viết đơn xin việc:

1. Lỗi chính tả và ngữ pháp: Không nên chỉ dựa vào các trình hoặc ứng dụng kiểm tra chính tả. Tốt nhất là bạn nên nhờ một người bạn hoặc người thân trong gia đình xem qua trước khi bạn gửi thư xin việc cho nhà tuyển dụng.

2. Viết quá nhiều: Nhà tuyển dụng không có đủ nguồn lực và thời gian để đọc sơ yếu lý lịch và thư xin việc của mỗi ứng viên. Bạn nên viết ngắn gọn trong nửa đến 1 trang giấy A4 với những nội dung tóm lược nhất và quan trọng nhất. Nếu viết quá dài thậm chí người ta còn không muốn đọc nên vì vậy viết một đơn xin việc ngắn gọn, vừa phải thì sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

3. Gửi nhầm người: Các nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng nhận ra ngay nếu bạn đang sử dụng một mẫu chung cho tất cả các mẫu đơn xin việc. Và họ sẽ không có ấn tượng. “Tùy chỉnh từng lá đơn gửi cho từng công ty và nhắm mục tiêu dựa theo mô tả công việc cụ thể”. Việc viết sai người gửi sẽ khiến bạn bị loại ngay từ vòng tiếp nhận hồ sơ.

Xem thêm: Có được trả hồ sơ xin việc khi người lao động nghỉ việc không?

4. Quên thay thế tên công ty và vị trí ứng tuyển: Nếu bạn đang tìm kiếm và gửi đơn tới nhiều công ty một lúc, bạn hoàn toàn có thể thay thế từ ngữ, tên, và tiêu đề ,chứ không nhất thiết phải viết lại, để tiết kiệm thời gian. Nhưng hãy cẩn thận khi viết thư hàng loạt như vậy. Nếu bạn quên thay đổi tên công ty hoặc chức danh công việc, nhà tuyển dụng sẽ không hài lòng lắm đâu dù thư của bạn có hay đến mấy.

5. Quá khiêm tốn: Một số ứng viên nghĩ rằng chỉ cần cung cấp thông tin vừa phải thôi để thể hiện mình là người khiêm tốn, nhưng đôi khi điều này lại không phát huy tác dụng. Vì vậy bạn phải “gây ấn tượng” bạn nên cố gắng liệt kê những điểm mạnh vốn có của mình và phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Nói lên những gì bạn đã đạt được và nói bằng sự tự tin, có con số cụ thể làm dẫn chứng thì càng thuyết phục.

6. Quá tự tin: Cái gì quá cũng không tốt. Bạn vừa phải không quá khiêm tốn, nhưng cũng không được tỏ ra tự cao tự đại. Nhiều người mắc lỗi  khoe khoang quá nhiều về sự thông minh hay tài năng của mình trong đơn xin việc. Việc được ưu tiên hàng đầu là bạn hãy tập trung vào những thành tựu dựa trên thực tế của bạn và làm cho nó dịu xuống bằng những so sánh cụ thể, tránh chỉ thao thao bất tuyệt về bản thân mà không cho người đọc một “mốc” nào đó để đo lường thành tích của bạn.

7. Nói dối: Việc bạn nói dối trong đơn xin việc cũng khiến nhà tuyển dụng thấy khó chịu và không chú ý đến bạn.

8. Đề cập đến việc tại sao bạn lại bỏ công việc cũ: Nhà tuyển dụng chỉ muốn thông tin hiện tại, một cách ngắn gọn. Và việc hỏi đến tại sao lại bỏ việc cũ thì sẽ được nhà tuyển dụng hỏi ở buổi phỏng vấn nên bạn không cần đề cập trong đơn xin việc vấn đề này.

9. Liệt kê một trang dài những người tham khảo: Đơn xin việc không phải là nơi làm điều này. Nó có thể có ý nghĩa đối với bạn, nhưng nhà tuyển dụng chỉ đơn giản cho rằng đây là một sự lãng phí không gian. Hãy đưa phần nội dung này vào CV của bạn và gửi CV đi kèm với đơn xin việc.

6. Mẫu đơn xin việc tiếng Việt tìm hiểu thêm :

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập – Tự do – Hạnh Phúc

Xem thêm: Người chưa đủ 18 tuổi thì có làm hồ sơ xin việc được không?

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi : Ông / Bà [ Tên người nhận ] [ Vị trí việc làm của người nhận ] Công ty [ Tên công ty ] Thưa ông / bà [ Tên ], Tôi tên là [ Họ và tên ] Địa chỉ Thông qua …, tôi được biết Quý Công ty đang cần tuyển vị trí [ Tên vị trí việc làm ] Tôi mong ước được thử sức mình trong môi trường tự nhiên thao tác rất là năng động của Quý Công ty. Với trình độ và kinh nghiệm tay nghề hiện có, tôi tự tin hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt vai trò này tại công ty [ Tên công ty ] .

Xem thêm: Những mẫu đơn xin việc làm viết tay chuẩn và hay nhất năm 2022

Như đã đề cập trong hồ sơ đính kèm, tôi có nhiều kinh nghiệm tay nghề thao tác với những công ty … ở vị trí …. Ngoài ra, tôi còn có kinh nghiệm tay nghề về … trong suốt thời hạn thao tác với công ty …. – chuyên kinh doanh thương mại những loại sản phẩm … Là một trong nhiều sinh viên tốt nghiệp số 1 của trường Đại Học …, tôi trọn vẹn tự tin với vốn kiến thức và kỹ năng về nghành … của mình. Thêm vào đó, tôi có một năm kinh nghiệm tay nghề thao tác cho một công ty kinh doanh thương mại … ở vị trí … sau khi tốt nghiệp. Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu hoàn toàn có thể giúp tôi hiểu rõ và phân phối tốt nhu yếu người mua của Quý Công ty.

Cám ơn ông/bà đã dành thời gian quý báu để xem xét thư xin việc này. Tôi rất mong ông/bà có thể sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp gần đây nhất để tôi có thể trình bày rõ hơn về bản thân cũng như tìm hiểu thêm các yêu cầu chi tiết cho vị trí [Tên vị trí công việc] của [Tên công ty].

Xin cám ơn ! Trân trọng [ Họ và tên ]

Source: https://jobdo.vn/blog
Category : Tin tức

BÀI VIẾT LIÊN QUAN