Chế Độ Làm Việc Ở Samsung | Đãi Ngộ, Môi Trường Làm Việc

Bởi BTVSEODO123
477 Lượt xem

Samsung là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới với nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Vậy chế độ làm việc ở Samsung ra sao để nằm trong top nơi đáng làm việc nhất. Hãy cùng Jobbo Blog tìm hiểu chi tiết về các đãi ngộ khi làm việc ở tập đoàn công nghệ này.

1. Giới thiệu chung về tập đoàn Samsung

Tập đoàn Samsung là một trong những tập đoàn lớn nhất và phát triển nhanh nhất của Hàn Quốc. Tập đoàn này hoạt động trong các lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, điện thoại thông minh và các sản phẩm công nghệ khác. Năm 1996 Samsung bắt đầu đầu tư và xây dựng các chi nhánh công ty tại Việt Nam.

Tập đoàn Samsung đã trở thành một trong những công ty phát triển mạnh mẽ nhất trên toàn thế giới. Với sự phát triển đó, nhu cầu sản xuất các sản phẩm với số lượng lớn cho nhiều ngành hàng đã tăng lên đáng kể. Vì vậy, Samsung đã cần đến một lực lượng lao động rất lớn để đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất.

Tại Việt Nam, Samsung tổ chức các kỳ tuyển dụng hàng năm ở  nhiều vị trí khác nhau và nhận được hàng nghìn hồ sơ ứng viên. Điều này cho thấy rằng Samsung đã trở thành một môi trường làm việc tiềm năng cho các nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Chế độ làm việc ở SamSung

Tập đoàn Samsung tại Việt Nam

2. 11 chế độ đãi ngộ nhân viên của Samsung

Hiện tại, Samsung đã có hàng nghìn nhân viên và rất nhiều trong số những nhân viên này đã gắn bó với công ty từ khi nhà máy đầu tiên của Samsung mới thành lập tại Việt Nam. Vì vậy, câu hỏi được đặt ra là tại sao người lao động lại có sự gắn bó đặc biệt với Samsung như vậy? Hãy cùng Jobdo Blog  khám phá để tìm câu trả lời.

2.1 Gần 1000 xe bus đưa đón công nhân viên

Samsung là một trong những công ty có hệ thống xe bus đưa đón nhân viên lớn nhất Việt Nam. Công ty trang bị gần 1000 xe buýt 45 chỗ chất lượng, đầy đủ nội thất và dây đeo đạt tiêu chuẩn, hệ thống này hướng tới sự thuận tiện cho nhân viên trong việc đi lại giữa làm việc và nơi ở. 

Thời gian hoạt động của xe đưa đón sẽ được linh hoạt,  thay đổi để phù hợp với từng ca làm việc của nhân viên. Thường xe bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc lúc 8h tối trong phạm vi 60km xung quanh khu làm việc tại  nhà máy Samsung.

Chế độ làm việc ở SamSung

Xe bus đưa đón công nhân viên

2.2 Ký túc xá tiện nghi

Ký túc xá của nhà máy Samsung là một khu trọ có quy mô lớn, cung cấp hơn 30.000 chỗ ở cho nhân viên. Đây là một khu vực được trang bị đầy đủ các tiện nghi và trang thiết bị hiện đại, giúp nhân viên có được những giờ nghỉ ngơi tốt nhất sau khi làm việc. 

Nơi đây còn cung cấp rất nhiều tiện ích và cơ sở vật chất khác nhau như phòng tập thể hình, rạp chiếu phim , căn tin, thư viện, siêu thị, salon tóc, phòng trang điểm,… Điều này cho phép nhân viên thư giãn và giải trí khi sống tại đây.

môi trường làm việc ở samsung

Ký túc xá Samsung với đầy đủ tiện nghi

2.3 Nhà ăn công suất lớn

Một trong có chế độ làm việc ở Samsung được đánh giá cao là nhà ăn cho nhân viên. Hệ thống nhà ăn rộng rãi, thoải mái với trang thiết bị hiện đại. Thực đơn món ăn được thay đổi liên tục, mang đến nhiều lựa chọn phong phú bao gồm ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc. 

Toàn bộ quy trình nấu ăn được xây dựng chuyên nghiệp, trong các khâu chuẩn bị nguyên liệu, chế biến, nấu nướng. Bộ phận an toàn phối hợp chặt chẽ với nhân viên kiểm tra các món ăn bằng cách lấy mẫu thức ăn hàng ngày nhằm đảm bảo VSATTP.

Chế độ làm việc ở SamSung

Nhà ăn công suất lớn, menu đa dạng

2.4 Chế độ cho phụ nữ mang thai

Công ty đã thiết kế nhiều các chế độ làm việc ở Samsung cho nhân sự nữ ở kỳ thai sản. Các chế độ này nhằm đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho thai nhi và sự thoải mái, dễ chịu trong suốt quá trình làm việc của chị em. Samsung cũng cho phép phụ nữ trong giai đoạn thai sản xin nghỉ dưỡng thai sớm và nhận mức lương 50%. 

Công ty còn xây dựng 22 phòng Mommy room dành cho các nhân viên nữ, đây là những người không gian giúp các bà mẹ mang thai được nghỉ dưỡng thoải mái, chia sẻ kinh nghiệm. Ngoài ra, công ty còn cung cấp 02 bữa ăn đặc biệt mỗi tuần cho nhân viên nữ mang thai.

Chế độ làm việc ở SamSung

Phòng Mommy room dành cho các nhân viên nữ mang thai

2.5 Trung tâm Y tế hiện đại

Trung tâm y tế của Samsung được xây dựng với mục đích mang đến cho nhân viên một không gian khám chữa bệnh hiện đại và sang trọng như một bệnh viện quốc tế. 

  • Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất đầy đủ và có các tiện ích như giường bệnh phòng tư vấn sức khỏe, phòng khám sản, phòng vật lý trị liệu, phòng cấp cứu,… Để đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh tốt nhất, trung tâm ý tế cũng trang bị các thiết bị như thiết bị nội thất soi, máy siêu âm, máy điều trị tần số cao,…

  • Chức năng

Đội ngũ y bác sĩ và y tá lành nghề của trung tâm biết cách giải quyết các vấn đề về sức khỏe nhanh và chuyên nghiệp. Mục đích chính của trung tâm y tế là điều trị và chữa bệnh làm phụ cho tất cả nhân viên công ty trong các trường hợp liên quan đến sức khỏe. 

Trong trường hợp các nhân viên phụ nữ có thai, trung tâm sẽ theo dõi và tư vấn trong suốt thời kỳ thai nghén và cấp miễn phí các loại thuốc bổ sung như sắt, tổng hợp vitamin và canxi cho mẹ bầu.

  • Khám sức khỏe định kỳ

Samsung tổ chức chương trình khám sức khỏe định kỳ hàng năm giúp nhân viên kiểm tra và nắm bắt được trạng thái sức khỏe của mình. Thời gian hoạt động của trung tâm từ thứ 2 đến thứ 7 vào khung giờ 8h00 đến 17h00

công việc tại samsung

Trung tâm Y tế hiện đại, đầy đủ thiết bị

2.6 Trung tâm tư vấn tâm lý

Samsung đã hiểu rằng chăm sóc đời sống tinh thần đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe toàn diện cho cả thể chất và tinh thần. Vì vậy, họ đã quyết định thành lập một trung tâm tư vấn tâm lý. 

Trung tâm này được trang bị các thiết bị hiện đại và không gian rộng rãi để đảm bảo người lao động có thể tận hưởng những trải nghiệm thú vị và tiện ích nhất. Đội ngũ tư vấn của Samsung được chọn lọc từ các chuyên gia và cộng tác viên có kinh nghiệm để đảm bảo rằng mỗi người lao động đều có thể được hỗ trợ và tư vấn về sức khỏe tinh thần một cách chuyên nghiệp, đúng đắn.

Chế độ làm việc ở SamSung

Trung tâm tư vấn tâm lý, tinh thần nhân viên

2.7 Hơn 70 câu lạc bộ miễn phí

Các câu lạc bộ bao gồm bóng bàn, bóng đá, võ thuật, gym, âm nhạc, nhảy, trang điểm,… Mỗi câu lạc bộ đều có phòng sinh hoạt động riêng, được trang bị đồ dùng phù hợp. Sau giờ làm việc, nhân viên có thể tham gia các hoạt động này và tận hưởng những phút thư giãn bổ ích. Đây thực sự là sân chơi văn minh và được nhiều nhân viên yêu thích và gắn bó.

Chế độ làm việc ở SamSung

Các câu lạc bộ miễn phí với nhiều hoạt động

2.8 Chương trình cao đẳng nội bộ

Chế độ làm việc ở Samsung tiếp theo là triển khai chương trình Cao đẳng nội bộ khuyến khích toàn bộ nhân viên của mình tìm đến con đường học tập để dẫn đến thành công. Để thực hiện chương trình này, Samsung đã phối hợp với nhiều trường cao đẳng để giúp nhân viên vừa học vừa làm ngay tại công ty.

Điều đáng chú ý ở đây là ý nghĩa nhân văn sâu sắc của chương trình này Samsung mong muốn chương trình sẽ giúp các nhân viên có hoàn cảnh khó khăn đang có ước mơ học tập còn dang dở, được tiếp cận với giáo dục và có cơ hội tích lũy, mở rộng kiến ​​thức ngay khi đang làm việc.

làm việc tại samsung

Chương trình học cao đẳng dành cho nội bộ

2.9 Chương trình Leadership

Leadership là chương trình đào tạo được thiết kế riêng cho các cấp quản lý, nhằm thúc đẩy nuôi dưỡng và phát triển các nhà lãnh đạo trẻ trong tương lai của tập đoàn. Chương trình này tuân  theo quy trình “Lựa chọn – Phát triển – Bổ nhiệm”, dưới sự phân phối và quản lý của bộ phận hành chính nhân sự và bộ phận phát triển nguồn nhân lực.

Chế độ làm việc ở SamSung

Chương trình thử sức làm Leadership

2.10 Thi tay nghề

Trung tâm đào tạo công nghệ cao Samsung tổ chức kỳ thi Tay nghề Kỹ thuật hằng năm, để kiểm tra và đánh giá năng lực của nhân viên, Cuộc thi với nhiều lĩnh vực bao gồm các kỹ năng tự động hóa, gia công CNC, lập trình, điều khiển robot,… Đây là cơ hội tuyệt vời để các nhân viên thể hiện đam mê của mình, đồng thời học hỏi tài năng với các đối thủ trong tập đoàn tại Hàn Quốc.

Chế độ làm việc ở SamSung

Các cuộc thi tay nghề

2. 11. Các hoạt động GWP

GWP (Great Work Place) được dịch sang tiếng Việt là “Môi trường làm việc tuyệt vời”. Mục tiêu của Samsung là tạo ra một môi trường làm việc tốt và họ luôn nỗ lực, cố gắng không ngừng để điều này.

  • Chương trình ngày hội gia đình hàng quý được tổ chức để tôn vinh những nhân viên xuất sắc, và những nhân viên đó sẽ có cơ hội mời bố mẹ tham quan nhà máy sản xuất, tham quan công ty, ăn cơm căng tin và du lịch 2 ngày 1 đêm. 
  • Ngày hội cuối năm là dịp để các nhân viên tham gia các cuộc thi về sắc đẹp, thể thao, âm nhạc,… Đồng thời các hoạt động nhằm tăng cường tinh thần đoàn kết và tương trợ lẫn nhau. Ngoài ra, nhân viên có thể mời gia đình cùng tham gia hoạt động này.
  • Samsung tổ chức các chương trình du lịch hàng năm cho nhân viên. Địa điểm tham quan du lịch sẽ được linh hoạt theo tùy điều kiện, nhu cầu hoặc thời điểm cụ thể. 
  • Samsung còn tổ chức nhiều hoạt động khác như ngày hội thể thao hàng năm, phát kem mát vào mỗi tháng trong mùa hè, Open day để nhân viên có thể trao đổi ý kiến ​​trực tiếp với ban lãnh đạo, thăm nhà nhân viên có hoàn cảnh khó khăn, đưa nhân viên về quê ăn Tết.
công ty samsung tuyển dụng

Các hoạt động GWP sôi nổi

3. Quy trình tuyển dụng nhân viên làm việc tại Samsung

Hằng năm, tại công ty diễn ra nhiều đợt tuyển dụng ở nhiều vị trí khác nhau như tuyển lái xe đưa đón công nhân samsung, lái xe nâng, nhân viên bán hàng, kỹ sư,… Để trở thành nhân viên bạn phải trải qua quy trình tuyển dụng của công ty Samsung theo 4 vòng như sau: 

  • Vòng 1: Nộp hồ sơ

Để có cơ hội trở thành nhân viên của Samsung, bạn cần cập nhật hồ sơ tại trang tuyển dụng chính thức của công ty. Samsung không tuyển dụng thông qua bất kỳ tổ chức hay cá nhân trung gian và cũng không thu bất kỳ khoản phí nào.

Tỷ lệ cạnh tranh sẽ phụ thuộc vào chỉ tiêu và vị trí tuyển dụng của từng đợt. Trong quá trình tuyển dụng, số lượng ứng viên sẽ được loại bỏ dần dần, và chỉ còn lại số lượng thí sinh đủ chỉ tiêu trong mỗi vòng. Quy trình loại bỏ này, sẽ được phòng tuyển dụng Samsung sử dụng máy để lọc hồ sơ và những hồ sơ đạt tiêu chuẩn, tiếp tục tham gia vòng 2 – cuộc thi GSAT.

  • Vòng 2: Thi GSAT

Kỳ thi bao gồm hai phần chính: khả năng toán học và tư duy trực quan, khả năng suy luận. Thí sinh phải có phải xạ và tư duy tốt để trả lời câu hỏi một cách nhanh chóng vì số lượng câu hỏi nhiều trong khi thời gian làm bài khá ngắn. Ngoài ra, tất cả các câu hỏi đều bằng tiếng Anh, sẽ là lợi thế có những ứng viên thành thạo ngoại ngữ.

  • Vòng 3: Phỏng vấn

Phỏng vấn bắt đầu với năm ứng viên trong một vòng. Nhà tuyển dụng sẽ yêu cầu bạn giới thiệu bản thân và trả lời một số câu hỏi khác, tất cả đều bằng tiếng Anh. Đối với lĩnh vực công nghệ thông tin, bạn sẽ phải làm bài kiểm tra để đủ tiêu chuẩn vào vị trí Tester hoặc lập trình viên.

Vòng phỏng vấn sẽ được đánh giá trực tiếp trên hệ thống với các thang điểm từ A, B, B+, C, Fail. Sau vài phút phỏng vấn, hệ thống sẽ khóa điểm ngay lập tức, vì vậy điều cần thiết là sử dụng thời gian của bạn một cách hợp lý và thể hiện bản thân với nhà tuyển dụng một cách tốt nhất có thể.

  •  Vòng 4: Kiểm tra sức khỏe

Việc kiểm tra sức khỏe là bước rất quan trọng trong quy trình tuyển dụng của Samsung với mục đích xem ứng viên có đủ sức khỏe để làm việc tại Samsung không. Công ty sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm và những lưu ý của quá trình khám sức khỏe cho ứng viên. 

Chế độ làm việc ở SamSung

Quy trình tuyển dụng tai Sámung

4. Một số kỹ năng cần có khi ứng tuyển tại Samsung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia với chế độ làm việc tốt, do đó, mỗi kỳ tuyển dụng của họ luôn có tỷ lệ cạnh tranh vô cùng lớn. Để nổi bật trong số đó, bạn cần bổ sung cho mình những kỹ năng cần thiết như sau.

  • Đầu tiên, kỹ năng ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, vì trong quy trình tuyển dụng của Samsung, bạn sẽ phải trải qua bài kiểm tra 100% bằng tiếng Anh. Nếu có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Hàn thì sẽ là một lợi thế lớn cho bạn.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng cần có kiến thức và kỹ năng chuyên môn tốt để thuận lợi thông qua vòng phỏng vấn và có cơ hội làm việc chính thức tại Samsung, đặc biệt là đối với các vị trí liên quan đến kỹ thuật. 
  • Cuối cùng, kỹ năng giao tiếp và đàm phán cũng rất quan trọng đối với bạn trong quá trình xin việc và làm việc tại Samsung. Bất kỳ vị trí nào cũng đều yêu cầu kỹ năng này, từ giao tiếp với khách hàng đến liên lạc với các đồng nghiệp.
Chế độ làm việc ở SamSung

Một số lưu ý khi ứng tuyển vào Samsung

Chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về chế độ làm việc ở Samsung. Từ việc giới thiệu về lịch sử phát triển của công ty đến cách thức Samsung thực hiện các chế độ làm việc linh hoạt và chăm sóc nhân viên. Hy vọng những chia sẻ của Jobdo Blog sẽ giúp ích cho các bạn, đặc biệt là những bạn đang tìm kiếm cơ hội làm việc tại Samsung.

>>>> Xem ngay nội dung liên quan khác: 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN